/
/
10+ Hình Thức Visual Marketing “Phổ Biến – Ưa Chuộng” Nhất 2022

10+ Hình Thức Visual Marketing “Phổ Biến – Ưa Chuộng” Nhất 2022

Nội dung chính

Visual marketing chắc hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ với các marketer, giúp thu hút và tăng tương tác của khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp. Vậy visual marketing là gì và có những hình thức visual marketing nào phổ biến hiện nay, hãy cùng Winmap DMS tìm hiểu ngay nhé!

Giới thiệu chung về visual marketing

Visual marketing hay marketing thị giác chính là việc sắp xếp các hình ảnh, video, nội dung đa phương tiện khác nhau để truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Chúng có thể được nhận biết thông qua logo, màu sắc, đồng phục,…

Tại sao việc xây dựng visual marketing lại rất quan trọng?

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, chúng ta chỉ mất 1 giây để tiếp nhận thông tin dưới dạng hình ảnh hay màu sắc. Bởi vậy, các nội dung được truyền đạt thông qua hình thức visual marketing sẽ giúp tiếp cận nhanh, tác động mạnh mẽ đến trí nhớ, cảm xúc của khách hàng.

Xây dựng chiến lược visual marketing đóng vai trò rất lớn trong quảng cáo sản phẩm. Các số liệu thống kê cho thấy, bài đăng có chứa hình ảnh có lượng tương tác cao hơn so với các bài đăng dạng văn bản thông thường, từ đó thu hút lượng truy cập cho fanpage, website.

visual marketing

Visual marketing giúp tiếp cận, thu hút khách hàng nhanh chóng

Lượng thông tin khổng lồ trên mạng xã hội được cập nhật từng giây từng phút. Việc sử dụng marketing thị giác mang đến các nội dung cô đọng, bắt mắt khiến người xem thích thú, truyền tải thông điệp nhanh chóng, tiếp cận khách hàng dễ dàng và độ lan tỏa cao hơn.

Bên cạnh đó, việc đồng bộ hình ảnh, màu sắc từ logo, đồng phục, website sẽ giúp doanh nghiệp dễ lưu lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Một minh chứng cụ thể là khi nhắc đến coca cola, chúng ta sẽ nhớ đến sản phẩm nước ngọt có ga với bao bì đỏ tươi cùng hình ảnh những bữa ăn vui vẻ với bạn bè.

10+ hình thức visual marketing được ưa chuộng nhất

Hiện nay có rất nhiều hình thức visual marketing, tùy thuộc vào kế hoạch, mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp sẽ chọn lựa hình thức phù hợp nhất. Sau đây là một số dạng visual marketing phổ biến, thường gặp nhất.

Hình thức visual marketing CTA

visual marketing

CTA kích thích hành vi người dùng

CTA là viết tắt của Call to Action, còn được biết đến là CTA Button – nút kêu gọi  hành động. Mục đích của hình thức này là kích thích hành vi của người dùng, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Để đạt được hiệu quả, cần vận dụng phần mềm thiết kế cùng những kỹ năng cần thiết để làm nổi bật CTA, từ đó gia tăng lượng khách hàng.

Visual marketing qua hình thức Chart

Chart là biểu đồ thể hiện sự biến động của một thông số nào đó thông qua việc phân tích, nghiên cứu số liệu, từ đó dự đoán về sự biến động trong tương lai. Đây cũng là một dạng visual marketing được ưa chuộng và phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội.

Biểu đồ giúp mô tả chính xác quá trình tăng trưởng, phát triển của sản phẩm, dịch vụ một cách dễ hiểu nhất. Thông tin có giá trị, số liệu trực quan sẽ được truyền tải đến khách hàng một cách nhanh chóng từ đó giúp gây dựng được niềm tin.

Hình thức Slideshow

visual marketing

Visual marketing bằng slideshow

Slideshow là việc hiển thị một chuỗi các hình ảnh, trang thông tin nối tiếp nhau lên màn hình lớn thông qua các thiết bị hỗ trợ như máy chiếu. Chúng thường được trình bày bằng powerpoint, prezi, visme,… và trình chiếu, thuyết trình trong các cuộc họp, các buổi giới thiệu mang tính chuyên môn.

Visual marketing qua video

Video là sự kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh, các hiệu ứng sinh động giúp tác động đa giác quan và truyền tải được nhiều nội dung hơn. Các nền tảng mạng xã hội hiện nay không ngừng cải tiến các tính năng liên quan đến video, các thuật toán cũng ưu tiên hiển thị video hơn các hình thức khác. Vì vậy, visual marketing qua video sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Các video sử dụng có thể giới thiệu về doanh nghiệp, dịch vụ, giải thích cách sử dụng, tính năng sản phẩm. Content video ngắn hiện đang trở thành xu hướng, vậy nên cần tối ưu hóa video dưới 2 phút và đưa ra những hình ảnh hấp dẫn nhất trong 3 giây đầu tiên. Bạn cũng đừng quên chú thích, tạo hiệu ứng để nâng cao trải nghiệm của người xem video nhé.

Hình thức marketing qua Illustration

visual marketing

Visual marketing qua Illustration

Illustration rất quan trọng và cần thiết cho mỗi chiến dịch visual marketing của doanh nghiệp, bởi chúng là những hình ảnh minh họa cho nội dung đang được đề cập đến. Sử dụng illustration cũng giúp bài đăng trở nên hấp dẫn, dễ hiểu và có khả năng tác động đến tâm lý người dùng, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Dạng visual marketing thông qua Screenshot

Screenshot hay ảnh chụp màn hình là một dạng visual marketing thường được sử dụng để giới thiệu về tính năng, hướng dẫn sử dụng theo các bước hoặc để khoe những phản hồi tích cực từ người dùng. Screenshot cung cấp những hình ảnh rõ ràng, truyền tải thông điệp một cách dễ hiểu và gây dựng lòng tin của khách hàng thông qua đánh giá của những người đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Sử dụng Meme and Quote

Meme và Quote là hai dạng visual marketing thường được kết hợp với nhau nhằm tạo ra tương tác cao và mức độ lan truyền lớn trên mạng xã hội. Công thức tạo nên một meme and quote thu hút là một hình ảnh hấp dẫn cùng với một câu văn ngắn dễ đọc.

visual marketing

Meme and Quote

Meme mang tính chất giải trí, hài hước còn quote thường là những trích dẫn có chiều sâu. Hình thức này giúp chiến dịch marketing trở nên hấp dẫn, tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem và mang lại hiệu quả rất cao.

Visual marketing qua Gif

Gif là tập tin có những chuyển động ngắn lặp đi lặp lại, cho phép doanh nghiệp cũng như người dùng internet chia sẻ những hình ảnh, khoảnh khắc hài hước, giải trí. Chúng rất được ưa chuộng bởi các bạn trẻ vì có thể truyền tải thông điệp, cảm xúc một cách nhanh chóng thay vì những tin nhắn dài dòng. Các doanh nghiệp cũng có thể tạo gif xu hướng cho mình để lan tỏa độ nhận diện đến khách hàng.

Hình thức visual marketing theo Infographic

Infographic là một dạng visual marketing cực kỳ hữu ích giúp tóm tắt tất cả những thông tin quan trọng trở nên ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và dễ chia sẻ hơn nhiều lần.

Doanh nghiệp có thể sử dụng infographic trên các trang truyền thông, blog, Ebook để giúp khách hàng không cảm thấy nhàm chán như khi đọc các văn bản truyền thống. Tuy nhiên, để tạo được một infographic hoàn hảo thì cần nhiều thời gian nghiên cứu, chắt lọc thông tin cũng như sáng tạo nội dung một cách phù hợp.

Visual marketing thông qua Photo/Image

Sử dụng hình ảnh là hình thức visual marketing phổ biến và dễ thực hiện nhất đối với các doanh nghiệp. Để có chiến lược marketing thành công cần thiết kế hình ảnh một cách thu hút có độ nhận diện cao với khách hàng.

Hình ảnh dễ tiếp cận người xem, thu về lượng tương tác cao hơn so với các văn bản thông thường. Chúng cũng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ, tăng khả năng ghi nhớ, nhận diện về thương hiệu.

Một số nguyên tắc cần nắm bắt khi xây dựng visual marketing

visual marketing

Một số nguyên tắc cần lưu ý

Khi xây dựng chiến lược visual marketing cho doanh nghiệp, cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

  • Hình ảnh và các nội dung đa phương tiện cần sáng tạo, có chất lượng cao, nổi bật, dễ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Màu sắc, font chữ sử dụng phải có sự hài hòa, thống nhất, không nên lạm dụng quá nhiều gây rối mắt người xem.
  • Nội dung cần được chắt lọc, kiểm tra kỹ càng, đảm bảo dễ đọc, dễ hiểu, dễ tiếp cận để nhận được nhiều tương tác.
  • Điện thoại di động là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất để lên mạng xã hội, vì vậy cần xây dựng chiến lược visual marketing tương thích với khả năng hiển thị của mọi thiết bị di động, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những hình thức visual marketing phổ biến nhất hiện nay. Winmap DMS hy vọng bạn có thể nắm vững các hình thức, vận dụng linh hoạt để xây dựng được chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Đánh giá từ khách hàng
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Nhận tư vấn chuyển đổi số

Tặng 8h tư vấn, cùng chuyên gia chuẩn hóa quy trình phát triển Kênh phân phối

“Winmap không đơn thuần cung cấp sản phẩm phần mềm. 

 

 

Mục tiêu của Winmap giúp CEO xây dựng quy trình kinh doanh hiệu quả, giúp mở rộng điểm bán và doanh thu tăng liên tục.

 

Cộng hưởng quy trình bài bản, phần mềm giải phóng 80% công việc các cấp quản lý”

Nhận tư vấn chuyển đổi số toàn diện

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin